Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bộ lọc hồ hải sản

Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bộ lọc hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bộ lọc hồ hải sản

Bộ lọc hồ hải sản là một món phụ kiện quan trọng bậc nhất trong thiết kế hồ hải sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận định đúng về vai trò của nó.


Bộ lọc hồ hải sản là một món phụ kiện quan trọng bậc nhất trong thiết kế hồ hải sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận định đúng về vai trò của nó. Việc chọn “bừa” lắp “bừa” bộ lọc khiến hồ cá hoạt động kém dẫn đến việc hải sản chết nhiều.
Để thiết kế bể hải sản được hoàn thiện thì việc tìm hiểu về bộ lọc là rất cần thiết. Dưới đây là một vài thông tin cơ bản về thiết bị này. Tham khảo ngay nhé!

Lựa chọn bộ lọc hồ hải sản phù hợp

Hồ chứa hải sản đương nhiên dùng để chứa tôm, cá, cua, ốc… và các loại hải sản khác. Nhưng dù dùng để nuôi loại nào đi nữa thì vai trò của bộ lọc nước vẫn không thay đổi.
Để chọn thiết bị phù hợp bạn cần căn cứ vào kích thước hồ cá. Công suất hồ cá phải tương thích với diện tích hồ. Khi thi công, chúng ta cần phải xác định đúng lượng nước, nguồn sáng, độ pH thích hợp. Có như vậy bộ lọc mới hoạt động đúng công suất, môi trường nước được đảm bảo. Từ đó tạo điều kiện sống tốt nhất cho các loại hải sản.
Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bộ lọc hồ hải sản
Thực tế, việc thiết kế hồ hải sản không đơn giản, công đoạn nào cũng quan trọng cả. Từ quy trình, các chọn vật liệu, bộ lọc, đèn chiếu, kiểu dáng hồ… Tất cả các khâu đều cần cái tâm của người làm hồ. Thế nên hãy chọn nơi làm hồ hải sản uy tín để đảm bảo khởi đầu kinh doanh thuận lợi nhé!

Một số yếu tố kỹ thuật về bộ lọc hồ hải sản nhà hàng

Khi thi công hồ hải sản cần lắp đặt bộ lọc phải đủ lớn. Hoặc ít nhất nó phải bằng 1/3 kích thước của bể. Dựa vào nguyên tắc này thì bộ lọc dàn hồ hải sản nhà hàng phải có ít nhất 3 ngăn. Các bạn có thể tham khảo hệ thống lọc như sau:
Ngăn 1 – Gồm có bông lọc mịn, bông lọc thô kết hợp với tấm Biomass. Tác dụng chính của ngăn 1 chính là lọc thô, giữ lại các chất hữu cơ chưa phân hủy. Đồng thời, nó còn xử lý tất cả các vi sinh vật có hại tiết độc chất trong nước hồ cá.
Ngăn 2 – Có chứa san hô lọc hồ hải sản. Hoặc có thể sử dụng tro núi lửa cũng được. Tác dụng chính của ngăn này chính là tạo nơi trú ẩn cho các sinh vật có lợi. Chúng sẽ giúp phân hủy các chất hữu cơ có trong bể cá. Thêm nữa, ngăn thứ 2 cũng là nơi khử khí độc NO2, NH3… và cặn bẩn lơ lửng trong nước.
Ngăn 3 – Được xem là nơi chứa nước đã qua xử lý và được bơm trực tiếp lên bể chính. Trường hợp hồ chứa cá nước mặn thì chúng ta sẽ dùng máy Skimer. Thiết bị này sẽ giúp đánh bọt và đánh tan cặn chất hữu cơ.
Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bộ lọc hồ hải sản

Tạm kết

Vài năm qua, mở nhà hàng hải sản là một trong những hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Để kinh doanh thuận lợi thì đầu tiên chủ nhà hàng phải đầu tư hồ hải sản đạt chuẩn. Tất nhiên, có nhiều yếu tố để đánh giá đạt chuẩn hay không - Hệ thống lọc chỉ là một trong số đó.
Có nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế hồ hải sản đẹp là được. Còn bộ lọc hồ hải sản chỉ là phụ kiện mà thôi. Thế nhưng sự thật không phải vậy! Thậm chí bộ lọc còn quan trọng hơn kiểu dáng hồ.
Do vậy, bạn nên chọn nơi làm hồ hải sản chuyên nghiệp để được tư vấn và bảo trì hồ. Nếu không có kinh nghiệm về lĩnh vực này - Đừng tự ý quyết định vì rất có thể sẽ khiến bạn tiêu tiền vô ích đấy!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một vài lưu ý cần biết khi sử dụng bộ lọc hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản