Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục?

Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2019

Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục?

Nước hồ hải sản bị đục có thể do nhiều nguyên nhân. Nhưng dù lý do là gì đi nữa thì việc bạn cần làm là xử lý chúng trước đã.


Nước hồ hải sản bị đục có thể do nhiều nguyên nhân. Nhưng dù lý do là gì đi nữa thì việc bạn cần làm là xử lý chúng trước đã. Một vài phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả vấn đề này đấy!

Một vài nguyên nhân khiến nước hồ hải sản bị đục

Khi dùng một thời gian, nước hồ bị đục bởi thức ăn và chất thải của các loại hải sản. Đây là nguyên nhân bất khả kháng nên không thể tránh được.
Nguyên nhân thứ hai chính là do rêu tảo phát sinh, bám vào nền và thành bể hải sản. Các loại rêu tảo này có thể do thức ăn thừa lắng đọng gây ra. Hoặc cũng có thể do vị trí đặt hồ thiếu sáng, do nguồn nước có vấn đề… Rong rêu lơ lửng trong nước khiến nước bị ô nhiễm và ảnh hưởng xấu đến các loại tôm cá.
Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục?
Ngoài ra, thiết kế hồ hải sản bị tình trạng đục nước do lắp đặt hệ thống lọc không phù hợp. Kích thước hồ lớn nhưng dùng  hệ thống lọc có công suất nhỏ khiến nước hồ không được lọc sạch. Thêm nữa, hồ hải sản bị đục nước là do không vệ sinh hệ thống lọc thường xuyên. Do đó các bạn cần định kỳ bảo dưỡng hồ để phát hiện và xử lý vấn đề này nhé!

Nước hồ hải sản bị đục gây hại như thế nào?

Đầu tiên phải kể đến việc ảnh hưởng tính thẩm mỹ của hồ. Thử tưởng tượng mà xem, một hồ nước đục ngầu chẳng nhìn thấy cá, tôm, cua… Thì liệu bạn có muốn ghé quán không nào? Chắc chắn bất kỳ thực khách nào khi gặp trường hợp này đều cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm với nhà hàng.
Thứ hai, nước hồ đục thường kèm theo mùi khó chịu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến không khí và làm nhà hàng mất khách.
Thứ ba, nước hồ đục nếu không xử lý sớm sẽ là môi trường lý tưởng để bùng phát rêu tảo. Các loại rêu tảo này vừa “xấu” vừa tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh và làm chết hải sản trong hồ.

Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục?

Để ngăn ngừa nước hồ nhanh bị đục thì các bạn nên thực hiện ngay khâu làm hồ hải sản. Đừng chỉ quan tâm đến mỗi thiết kế mà hãy chọn lọc các phụ kiện có công suất phù hợp. Đặc biệt, chọn hệ thống lọc hồ hải sản phải mua loại tốt, dùng đúng công suất quy định. Bộ lọc sẽ đảm bảo nước hồ sẽ trong và hạn chế tạp bẩn lắng đọng quá nhiều.
Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục?
Khi vận hành hồ hải sản nhàhàng, hãy kiểm tra và vệ sinh các thiết bị thường xuyên. Nhất là với bộ lọc nước. Trong trường hợp vật liệu lọc dùng lâu, không còn tốt thì nên thay mới ngay. Nước sạch thì cá tôm mới khỏe mạnh và sống lâu được.
Nếu cho hải sản ăn thì đừng cho nhiều để tránh thức ăn thừa lắng đọng dưới đáy hồ nhiều. Với những hồ bị tảo bám nhiều thì nên cạo rửa thường xuyên hồ và đáy hồ. Các bạn có thể cho sục hồ bằng ozone, tia cực tím không cho tảo và mầm bệnh phát triển.
Một cách khác cũng khá hay là có thể dùng máy sưởi tăng nhiệt, hóa chất chuyên dụng… Để diệt nấm, ngăn nấm phát triển và sinh sôi.
Hiện tại ở thành phố Hồ Chí Minh có khá nhiều nơi làm hồ hải sản nhà hàng chuyên nghiệp. Vậy nên dù có vấn đề gì xảy ra thì cũng dễ dàng giải quyết. Ngoài nước hồ hải sản bị đục thì còn rất nhiều gặp phải khi chọn loại hồ này. Hãy liên hệ với Hồ cá Cát Tường nếu bạn vẫn còn câu hỏi nào cần giải đáp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm thế nào khi nước hồ hải sản bị đục? | Thi công hồ cá hải sản